สืบค้นข้อมูล

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

        อารมณ์เปรียบได้กับดาบสองคม หากเรารู้จักบริหารอารมณ์ให้ดีก็ย่อมมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกด้านได้ ในขณะที่หากเราอารมณ์ไม่ดี เครียดกับชีวิตบ่อยๆ และไม่รู้จักหาทางออกให้ตัวเอง คมดาบที่คมกริบนั่นก็อาจจะเชือดเฉือนหัวใจเราให้เป็นทุกข์หนักขึ้นจนไร้คุณภาพชีวิตที่ดีได้ วันนี้มาดูกันสำหรับสาวๆ ที่อยากสุขภาพกายและใจดี มีผิวพรรณสวยสดใสและมีหุ่นสวยในตัว อารมณ์นั้นมีผลต่อคุณจริงๆ นะ นั่นเพราะ...

       อารมณ์ดี ทำให้ไม่เครียดจนกินแบบไร้สติ
เคยเป็นมั้ยคะเวลาที่เราเครียดๆ นั้นอารมณ์ของเราก็หงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา หลายคนมองหาวิธีรีแล็กซ์ความเครียดด้วยการกินอาหาร เรียกว่ากินตามอารมณ์ ซึ่งผลที่ได้จากการกินตามอารมณ์ก็คือ การกินแบบไร้สตินั่นเอง สาวๆ หลายคนจึงเลือกที่จะกินของหวานหรือกินอาหารขยะแบบไร้ประโยชน์ เช่น พิซซ่า เฟรนส์ฟราย โดนัท ช็อกโกแลต เค้ก น้ำอัดลม น้ำหวาน ขนมกรุบกรอบและแอลกอฮอล์ เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้ล้วนทำให้เราอ้วน มีน้ำหนักพุ่งขึ้นสูงได้เสมอ หลายคนเข้าใจว่าเวลาเราเครียดๆ การกินของหวานนั้นจะช่วยดี ซึ่งมันอาจจะช่วยบำบัดอารมณ์เราได้แค่ชั่ววูบหลังจากนั้นเราก็จะเข้าสู่สภาวะความเครียดเช่นเดิม ดังนั้นแล้ว หันมากินแบบมีสติกันดีกว่า โดยเน้นกินผักผลไม้ให้มากๆ ดื่มน้ำผลไม้และใช้วิธีอื่นๆ ในการรีแล็กซ์แทนการกินก็จะช่วยได้ค่ะ ไม่เช่นนั้น พอน้ำหนักขึ้นมาเราอาจจะเครียดตรงนี้เพิ่มด้วยก็เป็นได้นะ

         อารมณ์ดีส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์เสมอ
ถ้าเราอารมณ์ดี การกินก็มาพร้อมสติเหมือนกัน เพราะเราจะเลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างเช่น ผักผลไม้และหันมาดื่มน้ำสะอาดหรือน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพแทนการกินอาหารไร้ประโยชน์ นอกจากนี้ การที่เราอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลาหรือแม้แต่พอเครียดแล้วรีบมองหาวิธีบำบัดทุกข์ได้โดยเร็ว สามารถปล่อยวางปัญหาลงได้ก็ย่อมทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอกแน่นอน สังเกตดูระหว่างคนที่ไม่เครียด มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะบ่อยๆ กับคนที่เครียดตลอดเวลาหน้าใครแก่กว่ากัน มองแค่นี้ก็รู้ได้แล้วค่ะว่าความเครียดนั้นมันลดอายุผิวพรรณให้แก่ก่อนวัยได้มากมายแค่ไหน

       อารมณ์ดีส่งผลให้สุขภาพดีทั้งกายและใจ
สิ่งสำคัญที่ได้จากการอารมณ์ดี ไม่เครียดบ่อยก็คือ การมีสุขภาพจิตใจและร่างกายที่แข็งแรงสดใสนั่นเอง เพราะฉะนั้น  หันมาใช้วิธีบำบัดทุกข์ด้วยการพยายามทำใจปล่อยวางจากเรื่องหนักๆ ที่ทำให้เราเครียดกันบ้าง อาจจะออกกำลังกาย เล่นโยคะ อ่านหนังสือ ช้อปปิ้ง นั่งสมาธิและคุยกับเพื่อนที่เราไว้วางใจเพื่อให้เราผ่อนคลาย เพียงเท่านี้ก็ทำให้สุขภาพจิตเราดีและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายอย่างมะเร็งได้ด้วย
      เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หากสาวๆ อยากมีผิวพรรณสวยอ่อนเยาว์ สุขภาพร่างแข็งแรงสดใสทั้งกายและใจ ตลอดจนถึงมีหุ่นสวยล่ะก็ พยายามควบคุมอารมณ์ให้สดใสแล้วคุณจะพบการมีคุณภาพชีวิตใหม่ที่ดีเยี่ยมสุดๆ ราวคนละคนเลยล่ะ

6 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันข้อมูลมากมายกับเรา

    ตอบลบ
  3. เจอครูต้องทำความเคารพ แต่ถ้าเจอคนที่อยากคบต้องทำไง starvegas

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. โลกของเค้าสีชมพู โลกของกูศรีธัญญา gclub

    ตอบลบ
  6. pg สล็อต คนไหนเป็นแฟนคลับเกมสล็อต เชื่อเลยว่าบางทีอาจจะไม่มีผู้ใดที่จะไม่เคยทราบและไม่เคยใช้บริการเกมสล็อต PG SLOT ด้วยเหตุว่าค่ายพีจีสล็อต ถือได้ว่าเป็นค่ายยักษ์ใหญ่

    ตอบลบ